IndexIndex  PortalPortal  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
» forumforumforumforumforumforumforumforum
by phongtran_tk8 Tue Apr 17 2012, 06:38

» ewgds
by siriusblack Wed Mar 21 2012, 07:57

» Tổng hợp đề thi thử đại học 2011 môn Toán đây!
by 1234567 Sat Dec 31 2011, 02:33

» Ai chiến thắng mà không hề chiến bại, ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần!
by lephi_pro_axx Fri Dec 23 2011, 02:30

» Kính mời bà con cô bác ghé đây xem bài thơ của tui
by lephi_pro_axx Fri Dec 23 2011, 02:26

» !^^_ Lễ hội Halloween liên khối toán NBK_^^!
by lephi_pro_axx Sat Dec 17 2011, 07:37

» невеста и стиль прически
by phongtran_tk8 Wed Nov 16 2011, 03:52

Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
December 2016
MonTueWedThuFriSatSun
   1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
CalendarCalendar

Share | 
 

 Gợi ý cho bài viết số hai!!!!!!!!!!!!!!!!!

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
siriusblack
Admin


Tổng số bài gửi : 167
Join date : 18/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Gợi ý cho bài viết số hai!!!!!!!!!!!!!!!!!   Wed Sep 29 2010, 06:52

Cô giáo cho dề văn bài viết số hai(làm ở nhà) với đề là: Tư tưởng của Nguyễn Đình Chiểu được thể hiện qua đoạn trích "Lẽ ghét thương".
Sau đây là một số bài mình tổng hợp được từ trên mạng(có theo đúng chủ đề) cho mọi người cùng tham khảo:


1.Nguyễn Đình Chiểu muốn từ lẽ thương tức có nghĩa là thương những người nhân dân luôn luôn phải chịu cảnh khổ cực, lầm than,... và những bậc hiền tài của đất nước có tài mà không được trọng dụng.Xuất phát từ lẽ thương người ông muốn nói tới những người mà ông ghét:những kẻ chỉ vì đam mê sắc đẹp mà làm khổ dân chúng.Tuy nhiên lẽ ghét thương trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta thì có lẽ là cũng khác nhiều rồi.

Trong phạm trù xã hội, theo lối thông thường, “thẳng mực tàu đau lòng gỗ”, hoặc “trung ngôn nghịch nhĩ”. Đương nhiên, nó chọi lại với lề thói cũng thông thường “lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”.
Trích:
Ghét và thương là hai thái cực tình cảm trái ngược nhau ở một con người vậy mà ở Nguyễn Đình Chiểu ?lẽ ghét thương? lại xuất phát từ một điểm đó là tình cảm sâu sắc,thâm hậu đối với quần chúng nhân dân. Ông ghét cũng vì dân và thương cũng vì dân. Đó là chân lý sống của một thầy giáo mẫu mực coi việc dạy người quan trong hơn dạy chữ, đạo đức quý trọng hơn cả tài năng.


=> Thể hiện quan điểm rạch ròi, trong sáng, phân minh trong việc ghét và thương.
=> Tăng cường độ cảm xúc; yêu thương hết mực và căm ghét cũng đến điều.
Xã hội dân chủ là một xã hội đối thoại, nó khác với xã hội chỉ “phán” một chiều, khen chê một chiều – và thích được khen hơn chê.

--->Thái độ nuông chiều dễ gây ra hư hỏng và ngược lại dạy dỗ nghiêm khắc cũng là cách thể hiện yêu thương.
Khái niệm "yêu " ghét " chỉ mang tính tương đối.
Con gái nói "một " là "hai" ~con gái nói"ghét " là yêu ~nói"yêu" là ghét " đó.
Đánh giá "yêu " và ghét" qua lời nói thì rất khó rành rọt ->"Yêu" ghét" là 2 trạng thái cảm xúc hoàn toàn trái ngược nhưng đôi khi lại tương đồng trong lời nói.

-Ghét một ai đấy thì thường hay suy nghĩ về họ ->suy nghĩ nhiều về người ta ~tương đồng với nhớ .Mà 1 trái tim đang nhớ là biểu hiện của một trái tim đang yêu.(^^)(Tớ tự suy diễn kiểu mới nhá!)

Trích:
... Quán rằng : kjnh sử đã từng ,
Coi rồi lại khiến lòng hằng xót xa .
Hỏi thời ta phải hỏi ra ,
Vì chưng hay ghét cũng là hay thương ."
Tiên rằng : " Trong **c chưa tường ,
Chẳng hay thương ghét , ghét thương lẽ nào ?
Quán rằng : " ghét việc tầm phào ....

-->Ghét cái xấu cũng đồng nghĩa với việc yêu cái tốt ,cái thiện ,cái mĩ.Đấy là cái lẽ ghét thương ở đời.




2.làm giùm em bài văn này nha:
Có ý kiến cho rằng "Đoạn trích lẽ ghét thương trích Lục Vân Tiên của Nguyễn Đình Chiểu nó lên những tình cảm yêu ghét phân minh mãnh liệt và tấm lòng thương dân sâu sắc của NGuyễn Đình Chiểu , lời thơ mộc mạc , chân chất nhưng đậm đà cảm xúc. Lẽ ghét thương xứng đáng là tiêu biểu cho văn chương giáo huấn mang tính trữ tình đạo đức.Em nghĩ như thế nào về ý kiến này.

--------tra loi-----------
Bạn có thể lảm theo dào bài này nhé:
Xưa ông bà ta vẫn răn dạy con cháu theo cách :"Thương cho roi cho vọt".
Nam nữ thì có kiểu "Yêu nhau lắm cắn nhau đau".

Trích:
Nhà thơ Nguyễn Đình Chiểu trong Lục Vân Tiên đã nói rõ ràng: “Vì chưng hay ghét cũng là hay thương”. Ghét và thương như một định luật cân đối của tấm lòng lấy trung nước hiếu dân làm trọng.
"Xem qua kinh sử mấy lần,
Nửa phần lại ghét, nửa phần lại thương"

Nguyễn Đình Chiểu muốn từ lẽ thương tức có nghĩa là thương những người nhân dân luôn luôn phải chịu cảnh khổ cực, lầm than,... và những bậc hiền tài của đất nước có tài mà không được trọng dụng.Xuất phát từ lẽ thương người ông muốn nói tới những người mà ông ghét:những kẻ chỉ vì đam mê sắc đẹp mà làm khổ dân chúng.Tuy nhiên lẽ ghét thương trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta thì có lẽ là cũng khác nhiều rồi.

Trong phạm trù xã hội, theo lối thông thường, “thẳng mực tàu đau lòng gỗ”, hoặc “trung ngôn nghịch nhĩ”. Đương nhiên, nó chọi lại với lề thói cũng thông thường “lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”.
Trích:
Ghét và thương là hai thái cực tình cảm trái ngược nhau ở một con người vậy mà ở Nguyễn Đình Chiểu ?lẽ ghét thương? lại xuất phát từ một điểm đó là tình cảm sâu sắc,thâm hậu đối với quần chúng nhân dân. Ông ghét cũng vì dân và thương cũng vì dân. Đó là chân lý sống của một thầy giáo mẫu mực coi việc dạy người quan trong hơn dạy chữ, đạo đức quý trọng hơn cả tài năng.

=> Thể hiện quan điểm rạch ròi, trong sáng, phân minh trong việc ghét và thương.
=> Tăng cường độ cảm xúc; yêu thương hết mực và căm ghét cũng đến điều.
Xã hội dân chủ là một xã hội đối thoại, nó khác với xã hội chỉ “phán” một chiều, khen chê một chiều – và thích được khen hơn chê.

--->Thái độ nuông chiều dễ gây ra hư hỏng và ngược lại dạy dỗ nghiêm khắc cũng là cách thể hiện yêu thương.
Khái niệm "yêu " ghét " chỉ mang tính tương đối.
Con gái nói "một " là "hai" ~con gái nói"ghét " là yêu ~nói"yêu" là ghét " đó.
Đánh giá "yêu " và ghét" qua lời nói thì rất khó rành rọt ->"Yêu" ghét" là 2 trạng thái cảm xúc hoàn toàn trái ngược nhưng đôi khi lại tương đồng trong lời nói.

-Ghét một ai đấy thì thường hay suy nghĩ về họ ->suy nghĩ nhiều về người ta ~tương đồng với nhớ .Mà 1 trái tim đang nhớ là biểu hiện của một trái tim đang yêu.(^^)(Tớ tự suy diễn kiểu mới nhá!)

Trích:
... Quán rằng : kjnh sử đã từng ,
Coi rồi lại khiến lòng hằng xót xa .
Hỏi thời ta phải hỏi ra ,
Vì chưng hay ghét cũng là hay thương ."
Tiên rằng : " Trong **c chưa tường ,
Chẳng hay thương ghét , ghét thương lẽ nào ?
Quán rằng : " ghét việc tầm phào ....

-->Ghét cái xấu cũng đồng nghĩa với việc yêu cái tốt ,cái thiện ,cái mĩ.Đấy là cái lẽ ghét thương ở đời.

(Mình nghĩ bạn phải đặt vào hoàn cảnh để mà PT cái câu í chứ chả ai vứt cho 1 câu mà bảo ngồi viết thế kia đâu.)

Lẽ ghét thương
( Trích: Lục Vân Tiên - Nguyễn Đình Chiểu )




3.Hiểu về cuộc đời Nguyễn Đình Chiểu để hiểu hơn về tư tưởng của ông



Nhân cách của Nguyễn Đình Chiểu là một minh chứng sống động về tính năng động của con người. Cuộc đời dù nghiệt ngã, nhưng sự nghiệp của con người ấy không vì thế mà buông xuôi theo số phận. Vượt qua số phận để đứng vững trước sóng gió của cuộc đời, chính là thái độ sống có văn hóa, là nhân cách cao đẹp của Nguyễn Đình Chiểu. Trên cương vị của một nhà thơ, cái sâu sắc, thâm thúy trong thơ văn của Nguyễn Đình Chiểu chính là chỗ chê khen, biểu dương và phê phán, thương ghét rõ ràng, chánh tà minh bạch, hợp đạo lý, thuận tình người, theo đúng chuẩn mực văn hóa Việt Nam.



NGUYỄN ĐÌNH CHIỂU, một con người tiêu biểu cho nhân cách Việt Nam trong thời kỳ đất nước đầy biến cố, đau thương, nhưng vô cùng vĩ đại. Đất nước bị ngoại xâm, nỗi nhà tai biến, nỗi mình bi thương, bao nhiêu nghiệt ngã của cuộc đời trút lên vai một người mù lòa, sự nghiệp công danh nửa đường dang dở.Sự thách thức nghiệt ngã ấy đặt ra cho Nguyễn Đình Chiểu thái độ phải lựa chọn lối sống và cách sống như thế nào cho thích hợp với vai trò người trí thức trước thời cuộc “quốc gia lâm nguy that phu hữu trách”, và ông đã chọn con đường sống, chiến đấu, bằng ngòi bút “chí công” với cái tâm “đã vì nước phải đứng về một phía”.



Nhìn từ góc độ văn hóa, Nguyễn Đình Chiểu là một con người Việt Nam trọng đạo lý, nặng tình người, đậm đà bản sắc dân tộc, yêu ghét rõ ràng, khen chê dứt khoát. Vì người, cụ sẵn sàng hy sinh xả thân không màng danh lợi. Vì đời,cụ chấp nhận mọi thử thách trước khó nghèo, khổ cực, không hám lợi, không sợ uy vũ, không khuất phục cường quyền.



Với tất cả vai trò xã hội và sứ mạng của con người mà Nguyễn Đình Chiểu phải gánh vác: Nhà thơ, nhà giáo, thầy thuốc, người công dân, chiến sĩ yêu nước... cho đến cuối đời cụ vẫn kiên cường vượt qua số phận, hoàn thành xuất sắc thiên chức của mình, để lại cho đời sau một tấm gương về cách sống trong sáng đến tuyệt vời:



“Sự đời thà khuất đôi tròng thịt

Lòng đạo xin tròn một tấm gương”



Con người là sản phẩm của hoàn cảnh, nhưng nhân cách của con người không chỉ là sản phẩm thụ động của hoàn cảnh.Ngày xưa cụ Nguyễn Du từng cho rằng: “Xưa nay nhân định thắng thiên cũng nhiều”.



Nhân cách của Nguyễn Đình Chiểu là một minh chứng sống động về tính năng động của con người. Cuộc đời dù nghiệt ngã, nhưng sự nghiệp của con người ấy không vì thế mà buông xuôi theo số phận.Vượt qua số phận để đứng vững trước sóng gió của cuộc đời, chính là thái độ sống có văn hóa, là nhân cách cao đẹp của Nguyễn Đình Chiểu.



Trên cương vị của một nhà thơ, cái sâu sắc, thâm thúy trong thơ văn của Nguyễn Đình Chiểu chính là chỗ chê khen,biểu dương và phê phán, thương ghét rõ ràng, chánh tà minh bạch, hợp đạo lý, thuận tình người, theo đúng chuẩn mực văn hóa Việt Nam, Nhà thơ mù lòa ấy là một trong những người đầu tiên đưa ra thông điệp tố cáo hành động phản văn hóa, mất tính người của bọn thực dân xâm lược. Về tội ác hủy diệt cuộc sống yên lành của nhân dân, ông viết:



“Bỏ nhà lũ trẻ lơ xơ chạy

Mất ổ bầy chim nháo nhác bay”.



Với tội ác xâm lược phản văn hóa ngang nhiên đoạt tài sản và hủy hoại một cách dã man những di sản văn hóa của nhân dân ta:



“Bến Nghé của tiền tan bọt nước

Đồng Nai tranh ngói nhuốm màu mây”.



Của tiền là sự tích góp của một đời người lao động sáng tạo vô cùng vất vả.

Tranh ngói là cả một dinh cơ sự nghiệp, nhà cửa, đền, miếu, đình, chùa phải mấy trăm năm với bàn tay và khối óc của nhiều người mới dựng nên cơ nghiệp lớn lao ấy.



Trong hoàn cảnh đất nước lâm nguy, một bọn người mang danh kẻ sĩ đã hèn nhát đầu hàng kẻ thù, phản bội đất nước. Nguyễn Đình Chiểu là người sớm biểu lộ thái độ khinh miệt bọn đê hèn và phản văn hóa ấy:



“Dù đui mà giữ đạo nhà

Còn hơn có mắt ông cha không thờ.

Dù đui mà khỏi danh nhơ

Còn hơn có mắt ăn dơ tanh rình”.



Với quan điểm xem ngòi bút là vũ khí chiến đấu “Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà”,Nguyễn Đình Chiểu đã trực tiếp đả kích bọn Việt gian khoác áo văn chương như loại Tôn Thọ Tường thường mượn màu chữ nghĩa làm đảo lộn trắng đen. Cụ viết:



“Thây nay cũng nhóm văn chương

Vóc dê da cọp khôn lường thực hư”.



Các tác phẩm văn học của Nguyễn Đình Chiểu có sức sống bền vững trong tình cảm nhân dân. Lý tưởng thẩm mỹ trong các nhân vật anh hùng đã nêu bật một lối sống có văn hóa và khí phách anh hùng đặc trưng bản sắc Việt Nam. Đó là lối sống trọng đạo lý và công bằng xã hội, trọng con người và căm ghét áp bức bất công. Cái “hào khí Đồng Nai” ấy được thể hiện qua hành động của các nhân vật trong truyện thơ Lục Vân Tiên, trong các nghĩa sĩ Cần Giuộc và nghĩa sĩ lục tỉnh thời Nam Kỳ kháng Pháp đến nay vẫn còn được tiếp nối và phát huy trong đời sống văn hóa của nhân dân ta ở miền Nam. Trong một thời gian khá dài từ đầu thế kỷ XX đến nay, truyện thơ Lục Vân Tiên đã là nội dung diễn xướng dân gian với các loại hình như nói thơ, hò, vè, ca ra bộ trong sinh hoạt văn hóa quần chúng và chính đề tài Lục Vân Tiên - Kiều Nguyệt Nga sớm thể hiện trên sân khấu ca kịch cải lương khi bộ môn nầy vừa mới ra đời trên

kịch trường Nam bộ. Gần nay đề tài nầy đã và đang được dựng lên thành nhạc kịch hiện đại, dựng thành phim truyện v.v... Hơn một thế kỷ qua, hiếm thấy nhà văn nào mà tác phẩm có tính phổ cập sâu rộng và có sức sống lâu bền trong đời sống văn hóa của nhân dân như vậy.



Trên lĩnh vực giáo dục, là một nhà giáo, trọn đời thầy Đồ Chiểu chăm lo dạy dỗ môn sinh, truyền thụ cho thế hệ tương lai những điều cốt lõi của văn hóa Việt Nam về đạo lý truyền thống của dân tộc và nhân cách của một kẻ sĩ. Hào khí Đồng Nai, một nét đẹp văn hóa của con người Nam bộ được nuôi dưỡng và phát huy chính là nhờ sự nghiệp giáo dục của biết bao thế hệ người thầy đầy tâm huyết mà được truyền thụ đến ngày nay, trong đó nhà thơ - nhà giáo Nguyễn Đình Chiểu là một trong những người có công lớn. Chúng ta đều biết Nguyễn Đình Chiểu là học trò đời thứ hai của nhà giáo Võ Trường Toản ở Gia Định, một ông thầy nổi tiếng về phương pháp giáo dục tri ngôn, dưỡng khí, tập nghĩa, một nhà trí thức sớm nổi tiếng ở đất Đồng Nai - Gia Định, không màng danh lợi, suốt đời chăm lo đào tạo thế hệ moan sinh có chí, có tài, biết lấy “thảo ngay làm nghĩa cả”.



Võ Trường Toản là thầy học của Nghè Chiêu.

Nghè Chiêu là thầy dạy Nguyễn Đình Chiểu.



Từ lò đào tạo Hòa Hưng của Võ Trường Toản mà thế hệ các nhà văn thơ trước đó và cùng thời với Nguyễn Đình Chiểu dù vận nước đến thế nào cũng tràn đầy “hơi chính khí”. Kẻ sĩ Gia Định chính là sản phẩm của phong cách rèn luyện của một ông thầy giỏi, giỏi đến mức dạy nên những người học trò nổi tiếng hơn mình.



Thầy Đồ Chiểu dạy học trò theo phong cách ấy.



Nhiều thế hệ môn sinh của Đồ Chiểu tiếp thu sự giáo dục của thầy nuôi dưỡng ý chí, rèn luyện tinh thần để sẵn sàng trở thành “trang dẹp loạn” mà sinh thời cụ Đồ Chiểu hằng mong ước. Từ Nhiêu Đẩu, Nhiêu Gương ở Mỏ Cày cuối thế kỷ XIX đến các trí thức Nho học Lê Văn Đẩu, Trần Văn An, Huỳnh Khắc Mẫn ở Ba Tri nửa đầu thế kỷ XX đều là những thế hệ môn sinh đầy nhiệt

huyết mang đậm dấu ấn giáo dục của thầy giáo Nguyễn Đình Chiểu.



Nhân cách của nhà giáo Nguyễn Đình Chiểu có ảnh hưởng rất lớn đối với vùng đất Bến Tre và xa hơn nữa. Đất anh hùng từng sản sinh ra nhiều nhân vật anh hùng trong sự nghiệp chống giặc cứu nước. Ngày nay nói đất Bến Tre là quê hương của cụ Đồ Chiểu chính là nói đến truyền thống văn hóa Việt Nam mà Nguyễn Đình Chiểu là một con người tiêu biểu và là người có công bảo vệ và truyền lại cho các thế hệ sau nầy những gì tốt đẹp nhất của truyền thống văn hóa ấy.



Nguyễn Đình Chiểu còn là một thầy thuốc giỏi, một lương y thông hiểu sâu sắc y lý phương Đông và y lý Việt Nam cả về y thuật và y đức mà y đức của cụ chính là đạo cứu người lồng trong nghĩa vụ cứu dân cứu nước. Tác phẩm lớn cuối đời của Nguyễn Đình Chiểu là quyển “Ngư Tiều y thuật vấn đáp”, một quyển sách dạy đạo làm người và đạo làm thầy thuốc cứu người. Yêu nước và yêu thương con người chính là tư tưởng chủ đề của tác phẩm:



“Xưa rằng quốc thử lời khen phải

Giúp sống dân ta trọn lẽ trời”



Giáo sư Lê Trí Viễn viết trong lời tựa quyển “Ngư tiều y thuật vấn đáp” lần xuất bản năm 1982: “Y thuật ấy là kết tinh nghề thuốc trong hằng trăm bộ sách của mấy mươi thế kỷ. Yêu nước ấy có chiều sâu cá nhân một đời người và chiều sâu lịch sử dân tộc hằng mấy ngàn năm. Nhưng cả hai đều đúc lại thành một thang thuốc hồi sinh, một đạo lý sống, một con đường phù hợp cho những con người yêu nước bình thường trong tình hình quê hương rơi vào tay giặc: giữ vững khí tiết không phục vụ quân thù, làm một công việc vừa có ý nghĩa vừa giúp dân, vừa giúp nước...”.



Đối với lương y Nguyễn Đình Chiểu, y đạo tức là nhân đạo, mà chủ nghĩa nhân đạo của cụ là chủ nghĩa nhân đạo nhân dân rất gần gũi với chủ nghĩa nhân đạo cộng sản:



“Thấy người đau giống mình đau

Phương nào cứu đặng, mau mau trị lành.

Đứa ăn mày cũng trời sanh

Bịnh còn cứu đặng thuốc dành cho không”.



Cảm ơn đức của cụ, khi cụ Đồ Chiểu mất, nhiều bịnh nhân được cụ cứu khỏi bịnh ngặt nghèo đến xin để tang cụ như con cháu trong nhà.



Kỳ Nhân Sư một hình tượng lý tưởng trong tác phẩm “Ngư Tiều y thuật vấn đáp” của Nguyễn Đình Chiểu đã tự xông đui đôi mắt của mình cho tròn y đạo và nhân đạo để không phải đem nghề y ra phục vụ cho kẻ thù của Tổ quốc và nhân dân. Nhân cách cao thượng ấy của Nguyễn Đình Chiểu còn để lại dấu ấn sâu sắc trong các thế hệ lương y sau nầy. Người thầy thuốc chân chính trong nhân dân làm nghề thuốc còn vì mục đích từ thiện chớ không phải chỉ có kinh doanh trên sự đau khổ của đồng bào.



Nguyễn Đình Chiểu làm thơ để biểu lộ lòng yêu nước, thương dân và lấy đó làm vũ khí chống giặc; làm ông Đồ dạy học không biết mệt mỏi vì sự nghiệp nuôi dưỡng “hào khí Đồng Nai” giữ gìn bản sắc Việt Nam trong đời sống văn hóa của nhân dân giữa thời loạn ly; làm thầy thuốc vì đạo cứu người chứ không chỉ vì nghề để vụ lợi. Đó là lối sống có văn hóa, biết tự hào dân tộc, biết tự trọng của một người trí thức chân chính, biết trân trọng phẩm giá của con người, giữ đúng tiết tháo của một kẻ sĩ.


Bằng cuộc đời và sự nghiệp của mình, Nguyễn Đình Chiểu đã góp phần xứng đáng cho đời sống văn hóa dân tộc trải qua thử thách nghiệt ngã được bảo tồn và phát triển. Sống trong tình thương và sự kính trọng của nhân dân, những người làm nên lịch sử và sáng tạo văn hóa, Nguyễn Đình Chiểu mãi mãi là một nhân cách lớn, một nhà văn hóa chân chính của nhân dân.


Rồi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce bounce
Cuối cùng, mọi người nên chắt lọc ra nhé (giới hạn 4-->5 trang giấy là cùng)
Về Đầu Trang Go down
http://vn.360plus.yahoo.com/gacnai_07/
phongtran_tk8
Admin


Được thanks Được thanks : Pisces
Tổng số bài gửi : 104
Join date : 02/08/2010
Tuổi : 22
Đến từ : nhà chứ từ đâu

Bài gửiTiêu đề: Re: Gợi ý cho bài viết số hai!!!!!!!!!!!!!!!!!   Wed Sep 29 2010, 22:17

Trời!! Sao mà dài dữ vậy nè!!!
Với lại sợ không biết lấy dúng ý trong này cô mà biết được chắc ăn con ngỗng quá, hoặc được cây gậy luôn á.
Thật là cảm ơn bạn quá đi mức, đã bỏ ra chút thời gian truy tìm dùm hâhhahahha
Wink Wink Wink Wink bounce bounce bounce cheers cheers cheers lol! lol! lol! lol!
Về Đầu Trang Go down
http://toannbk.forum-pro.in
siriusblack
Admin


Tổng số bài gửi : 167
Join date : 18/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: Gợi ý cho bài viết số hai!!!!!!!!!!!!!!!!!   Wed Sep 29 2010, 22:23

Kha kha yên tâm.
Ý của người nhưng mà văn của ta bom bom bom bom bom bom bom
Admin cứ tha hồ mà tự xử...kha kha...hehe... lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! lol! Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Very Happy Surprised Surprised Surprised Surprised Surprised Surprised Surprised Surprised Surprised Surprised Surprised Surprised Surprised Surprised Surprised Surprised Razz Razz Razz Razz Razz Razz Razz Razz Razz Razz Razz Razz Razz Razz Razz Razz Razz
Về Đầu Trang Go down
http://vn.360plus.yahoo.com/gacnai_07/
phongtran_tk8
Admin


Được thanks Được thanks : Pisces
Tổng số bài gửi : 104
Join date : 02/08/2010
Tuổi : 22
Đến từ : nhà chứ từ đâu

Bài gửiTiêu đề: Re: Gợi ý cho bài viết số hai!!!!!!!!!!!!!!!!!   Fri Oct 01 2010, 04:07

Dung' chi la luon.
Về Đầu Trang Go down
http://toannbk.forum-pro.in
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Gợi ý cho bài viết số hai!!!!!!!!!!!!!!!!!   Today at 18:08

Về Đầu Trang Go down
 
Gợi ý cho bài viết số hai!!!!!!!!!!!!!!!!!
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Góc học tập tổng hợp :: Văn học-
Chuyển đến